เนื่องจากความท้าทายของโรคปอดอักเสบที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (NCP) ที่ส่งผลกระทบต่อหลากหลายประเทศทั่วโลกในปี พ.ศ. 2563 ทำให้เครื่องวัดอุณหภูมิระบบอินฟราเรดสำหรับตรวจวัดไข้กลายเป็นดาวเด่นของวงการแพทย์ คุณสมบัติการตรวจจับแบบไร้การสัมผัสช่วยป้องกันการติดเชื้อจากคนสู่คนได้ ทำให้เหมาะสำหรับใช้ในโรงพยาบาล คลินิก โรงเรียน พื้นที่ศุลกากร สนามบิน และพื้นที่สาธารณะอื่น ๆ  เครื่องวัดอุณหภูมิของไต้หวันที่มีคุณภาพสูงและแม่นยำแสดงถึงความสำเร็จของอุตสาหกรรมทางการแพทย์ของไต้หวันเป็นอย่างมากด้วยการสำรองข้อมูลที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ในระดับโลก

 

การเติบโตของยอดขายเครื่องวัดอุณหภูมิจากไต้หวัน รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ในปี พ.ศ. 2561 มีมูลค่าการส่งออกถึง 520 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน คิดเป็นร้อยละ 14.6 และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จากประเทศจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้ การจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันทุกชนิดจึงเพิ่มสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ และเครื่องวัดอุณหภูมิทางหู / หน้าผาก ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่มีความต้องการสูง ทำให้เกิดการขาดแคลนสินค้า  ผู้ผลิตหลายรายได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มเติมจากบริษัทคู่ค้าในประเทศ และต่างประเทศหลายสิบราย ความกดดันจากการแพร่ระบาดของ NCP ในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทที่สำคัญของเครื่องวัดอุณหภูมิทางหู / หน้าผากในระบบป้องกันการแพร่ระบาด โดยคาดว่าการส่งออกจะสูงเป็นประวัติการณ์ในปีนี้

 

AVITA Corporation และ Microlife Corporation  เป็นบริษัทที่ได้รับรางวัลการันตีความยอดเยี่ยม ความเป็นเลิศทางด้านนวัตกรรม และคุณภาพจากไต้หวัน (Taiwan Excellence Award) ทั้ง 2 บริษัทนี้เป็นผู้ผลิตเครื่องวัดอุณหภูมิที่มีชื่อเสียงระดับโลกโดยมีเทคโนโลยีที่สำคัญคือ ความถูกต้องและความแม่นยำและ การวัดที่มั่นใจเชื่อถือได้ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาด เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดระบบไร้การสัมผัสที่ได้รับรางวัลในปี พ.ศ. 2563 NC200 จาก Microlife จะตรวจวัดอุณหภูมิด้วยแสงสีฟ้าเมื่อมีระยะห่างจากหน้าผากเป็นระยะทาง 5 ซม. จะแสดงผลอัตโนมัติภายในระยะเวลา 3 วินาที และเมื่ออุณหภูมิสูงเกิน 37.4 องศาแสงที่ปรากฏจะเป็นสีแดง Microlife ทุ่มเทเพื่อช่วยให้ผู้คนใส่ใจสุขภาพของพวกเขาและสร้างความตระหนักและความมั่นใจในอุตสาหกรรมการแพทย์ของไต้หวันในเวทีโลก

 

ด้วยการแพร่ระบาดของ NCP ที่แพร่กระจายไปทั่วโลกในปีนี้ Taiwan Excellence  เป็นองค์กรที่มอบรางวัลการันตีความยอดเยี่ยมและความเป็นเลิศให้กับผู้ประกอบการจากไต้หวัน ด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่นและเทคโนโลยีล่าสุดของพวกเขาสามารถรวมบลูทูธเข้ากับเครื่องวัดอุณหภูมิทางหู / หน้าผาก ผ่านการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่น เพื่ออัพโหลดข้อมูลไปยังคลาวด์สามารถให้การอ้างอิงโดยละเอียดสำหรับผู้ใช้ทั้งหมด

 

Taiwan Excellence ให้ความสำคัญและเคารพอุตสาหกรรมทั้งหมดจากไต้หวัน เราขอเชิญบริษัทที่ได้รับรางวัลด้านการแพทย์เข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ เช่น AGEXPO-มาเลเซีย และ IDEM-สิงคโปร์ในเดือนเมษายน AACC-สหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคม และ MEDICA ในประเทศเยอรมนี โอกาสทางธุรกิจที่มากขึ้นจะได้รับการจัดตั้งขึ้นผ่านการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้

 

รางวัล Taiwan Excellence Awards ก่อตั้งโดยกระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (MOEA) ในปี พ.ศ. 2536 ผลิตภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์นี้ต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มงวด โดยมีเกณฑ์การพิจารณา 4 หัวข้อ คือ การวิจัยและพัฒนา, การออกแบบ, คุณภาพและการตลาดที่คัดเลือกโดยรัฐบาล และผลงานที่ได้รับรางวัลนี้เป็นตัวแทนผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึงความยอดเยี่ยม และความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม สัญลักษณ์นี้ได้รับการยอมรับ และเป็นที่รู้จักทั่วโลกมากกว่า 106 ประเทศ

ทำความรู้จักกับ Taiwan Excellence ได้ที่ : http://bit.ly/37XipEA  หรือผ่านทาง Facebook : https://www.facebook.com/TaiwanExcellence.TH/