Esri Thailand ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์ ArcGIS ประจำประเทศไทย ผู้นำด้านเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ หรือ GIS และ Location ร่วมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ COVID19 เปิดให้ผู้ใช้งาน ArcGIS เข้าใช้ COVID19 GIS Hub และสามารถใช้ ArcGIS Online ฟรี

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ COVID19 ที่กำลังกระจายตัวอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยและทั่วโลก  อีเอสอาร์ไอได้ตระหนักถึงความสำคัญในการรับมือสถานการณ์อย่างทันท่วงที ยินดีให้การสนับสนุนซอฟต์แวร์ พร้อมบริการให้คำปรึกษา และข้อมูลให้กับผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ ArcGIS ในการสร้างแอปพลิเคชันแผนที่ สำหรับใช้ภายในบริษัทหรือองค์กรต่างๆ เพื่อช่วยบริหารจัดการ รับมือกับสถานการณ์การระบาดที่เกิดขึ้น โดยผู้ใช้งานที่มี ArcGIS Online สามารถเข้าถึง COVID19 GIS Hub ที่รวมรวมเทมแพลต ตัวอย่าง ในการสร้างแผนที่ในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากกลุ่มผู้ใช้งาน ArcGIS ทั่วโลก

สำหรับผู้ใช้งาน ArcGIS ที่ไม่มี ArcGIS Online ทาง Esri ยินดีสนับสนุน ArcGIS Online และ ArcGIS Hub Basic เป็นระยะเวลา 6 เดือนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถขอรับการสนับสนุน COVID19 ArcGIS Online and Hub ได้ที่ https://www.esrith.com/covid19/ 

และเพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ใช้งานหรือหน่วยงานต่างๆ ที่ใช้ ArcGIS เพื่อการเฝ้าระวังการแพร่กระจายภายในบริษัทหรือหน่วยงาน Esri Thailand ได้สร้างเทมเพลตแอปพลิเคชันพร้อมใช้งาน เพื่อใช้ในการติดตามสุขภาพพนักงาน โดยสามารถนำเทมเพลตนี้ไปประยุกต์ใช้ได้ทันที โดยไม่ต้องสร้างขึ้นใหม่ ประกอบด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น การเก็บข้อมูลอุณหภูมิของพนักงานที่เฝ้าระวังเป็นรายวัน รายละเอียดหรือสถานะของพนักงานที่ถูกเฝ้าระวังพร้อมตำแหน่งปัจจุบัน สามารถแสดงผลข้อมูลในรูปแบบ interactive dashboard ซึ่งสามารถเลือกดูข้อมูลพนักงานตามแผนกหรือหน่วยงานตามที่มีการเก็บข้อมูล หรือดูข้อมูลภาพรวมของพนักงานได้ทั้งองค์กร ซึ่ง Esri เชื่อว่าแอปพลิเคชันนี้ จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยหรือเครื่องมือ ที่จะช่วยเฝ้าระวัง รับมือกับสถานการณ์นี้โดยเริ่มจากจุดเล็กๆ ในส่วนที่แต่ละหน่วยงานจะทำได้อย่างดีที่สุด โดยเริ่มตั้งแต่สังคมใกล้ตัว ภายในบริษัทหรือองค์กร ที่เราทุกคนต้องช่วยกันดูแล เพื่อให้เราผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตนี้ไปด้วยกัน ซึ่งปัจจุบันมีหน่วยงานภาครัฐระดับจังหวัด หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และมหาวิทยาลัยให้ความสนใจลงทะเบียนใช้งาน COVID19 GIS Hub แล้ว