นำเสนอโซลูชั่นพร้อมใช้งานระดับองค์กร รวมถึงช่วยให้การทำงานจากระยะไกล

เป็นไปอย่างง่ายดาย ด้วยฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของ Nutanix Xi Frame

 

กรุงเทพฯ – 23 มิถุนายน 2563 – นูทานิคซ์ อิงค์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับองค์กร ประกาศเพิ่มความสามารถใหม่ ๆ ใน Xi Frame ซึ่งเป็นโซลูชั่น Desktop as a Service (DaaS) 
เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าองค์กร รวมถึงเพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดขึ้น 
เพิ่มความยืดหยุ่น และความพร้อมใช้งานให้ครอบคลุมมากขึ้น

 

 

ฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวประกอบด้วย การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเวิร์กโหลดต่าง ๆ ที่อยู่ในเดสก์ท็อปในองค์กรบนนูทานิคซ์อะโครโพลิสไฮเปอร์ไวเซอร์ (Nutanix AHV) เพิ่มการสนับสนุนการจัดการยูสเซอร์โปรไฟล์ รวมถึงความสามารถในการแปลง Windows แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ให้เป็น Progressive Web Apps (PWA) และเพิ่มการให้การสนับสนุนจากดาต้าเซ็นเตอร์ในภูมิภาคเป็น 69 แห่งที่อยู่บน Microsoft Azure, Google Could Platform และ Amazon Web Services (AWS)

 

Xi Frame เป็นโซลูชั่นที่แข็งแกร่งที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการการทำงานจากระยะไกลได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที Xi Frame ทำสถิติด้านรายได้เป็นประวัติการณ์ไตรมาสต่อไตรมาส โดยอ้างอิงจากรายได้รวมของไตรมาสที่ 3 ปีงบประมาณ 2563 ของนูทานิคซ์ และเป็นส่วนสร้างรายได้สำคัญในหมวดธุรกิจ end user computing ของนูทานิคซ์ โดยสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ได้ประมาณ 20% ในไตรมาสเดียวกัน 

 

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทส่วนใหญ่ทั่วโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญ โซลูชั่นต่าง ๆ เช่น Xi Frame เป็นกระบวนการที่ช่วยให้บริษัทหลายแห่งต้องปรับตัวตามสถานการณ์อย่างเร่งด่วน เพื่อให้พนักงานของตนสามารถทำงานจากระยะไกลได้ในชั่วข้ามคืน 

 

ในขณะที่หลายประเทศเริ่มทยอยเปิดประเทศอีกครั้งอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ผลจากการเพิ่มขึ้นของประสิทธิภาพการทำงานระหว่างการล็อคดาวน์ทำให้บริษัทหลายแห่งกำลังพิจารณายืดระยะเวลาในการทำงานจากระยะไกลต่อไปอีก  ผนวกกับการต้องปฏิบัติตามคำแนะนำในการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างต่อเนื่อง ทำให้โซลูชั่นรีโมทเดสก์ท็อป และ DaaS ที่สามารถรองรับความต้องการขององค์กรในระยะยาวได้รับการยอมรับและมีการนำมาใช้งานมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นายนิโคลา โบซิโนวิคซ์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการให้บริการเดสก์ท็อป นูทานิคซ์ กล่าวว่า 
“นูทานิคซ์ให้ความสำคัญกับลูกค้าเสมอมา เราคิดเสมอว่าจะทำอย่างไรจึงจะช่วยให้การดำเนินงานด้านไอทีของลูกค้าเป็นเรื่องง่ายและสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของลูกค้าให้เดินหน้าต่อไป
และเราทำเช่นนั้นตลอดระยะสองสามเดือนในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา  สถานการณ์ทั่วโลกในปัจจุบันผลักดันให้บริษัทจำนวนมากยอมรับวิธีการทำงานจากระยะไกล แม้ว่าพวกเขาจะไม่มีพื้นฐานด้านนี้มาก่อนก็ตาม Nutanix Xi Frame จึงเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมอย่างมากที่จะตอบสนองความต้องการเหล่านี้ เราจึงช่วยเหลือลูกค้าของเราด้วยการให้ความสำคัญกับการส่งมอบบริการพิเศษ และช่วยให้ลูกค้านำบริการของเราไปผสานรวมและทำงานร่วมกับสภาพแวดล้อมไอทีที่ลูกค้าใช้อยู่แล้วได้อย่างรวดเร็วและไม่ยุ่งยาก”

 

Xi Frame ซึ่งเป็นบริการ DaaS ของนูทานิคซ์ที่ทำงานบนระบบคลาวด์ ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เรียกใช้เวอร์ชวลแอปพลิเคชั่น และเวอร์ชวลเดสก์ท็อปบนโครงสร้างพื้นฐานที่ลูกค้าเลือกเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ on-premises ด้วย Nutanix AHV หรือใช้บนระบบพับลิคคลาวด์ของ Microsoft Azure, Google Cloud Platform หรือ AWS

 

Xi Frame ช่วยลดความยุ่งยากที่มักจะเกิดขึ้นกับการขยายจำนวนผู้ใช้งานระบบการทำงานจากที่บ้าน 
ในขณะเดียวกันก็จัดหาบริการเวอร์ชวลเวิร์กสเปซที่ปลอดภัยให้กับพนักงานและลูกค้าได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง ทั้งยังช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ ลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการเดสก์ท็อป และการใช้งานแอปพลิเคชั่นให้เหลือน้อยที่สุด

 

 

นายโทนี่ แมคคีวิคซ์ ผู้อำนวยการของ Physician and Tactical Healthcare Service, LLC (PATHS) 
ซึ่งเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นทางการเงินด้านสุขภาพกล่าวว่า “เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทาง PATHS ต้องการโซลูชั่นการเข้าใช้งานจากระยะไกลที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ ให้กับพนักงานที่ประจำอยู่ไซต์งานหลายสิบแห่ง รวมถึงโซลูชั่นที่ให้พนักงานหลายร้อยคนทำงานจากที่บ้านได้ Nutanix Xi Frame ทำงานอยู่บน AHV ช่วยให้เราสร้างระบบการเข้าใช้งานจากระยะไกลที่ปลอดภัยได้อย่างรวดเร็ว เพื่อรองรับการทำงานของพนักงาน 200 คนที่ทำงานจากที่บ้านโดยไม่มีปัญหาในการเชื่อมต่อใด ๆ  ปัจจุบันพนักงานสามารถเข้าใช้งานระบบและแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ต้องการได้จากระยะไกล จากทุกที่บนอุปกรณ์ทุกประเภท”

 

ฟีเจอร์ใหม่ของ Xi Frame เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ลูกค้าองค์กร มีดังนี้

  • ยกระดับประสบการณ์การใช้งาน Nutanix AHV: นับจากการเปิดตัว Xi Frame ที่ทำงานบน AHV เพื่อรองรับการใช้งาน on-premises ของลูกค้า นูทานิคซ์ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่หลายรายการ 
    เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น ซึ่งรวมถึง Cloud Connector Appliance เวอร์ชั่นใหม่ 
    ที่เพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน นอกจากนี้ยังมี Streaming Gateway Appliance (SGA) ซึ่งเป็น reverse proxy ที่ปลอดภัย รองรับการใช้งาน Frame Remoting Protocol (FRP)

 

  • เพิ่มการรองรับโปรไฟล์ผู้ใช้งานในองค์กร: ปัจจุบัน Xi Frame สามารถรองรับโปรไฟล์ผู้ใช้งานภายในองค์กร สำหรับกรณีใช้งานเดสก์ท็อปที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับโดเมน ซึ่งก่อนหน้านี้ฟีเจอร์นี้จะรองรับเฉพาะเวอร์ชวลแมชชีน (VMs) ที่เชื่อมต่อภายในโดเมนเท่านั้น ความยืดหยุ่นที่ปรับเพิ่มขึ้นมานี้จะช่วยให้มีการใช้งาน Xi Frame มากขึ้น  ฟีเจอร์โปรไฟล์ของผู้ใช้งานในองค์กรที่ติดตั้งมากับโซลูชั่นนี้สามารถเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดายในคลิกเดียว ผ่านความร่วมมือกับ Liquidwear ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นในการจัดการเวิร์กสเปซที่ปรับเปลี่ยนได้

 

  • รองรับ Progressive Web Apps: ปัจจุบัน Xi Frame รองรับการแปลง Windows แอปพลิเคชั่นข้ามแพลตฟอร์มไปเป็น Progressive Web Apps (PWAs) โดยอัตโนมัติ PWA เป็นเว็บแอปพลิเคชั่นที่ปกติแล้วจะใช้งานผ่านหน้าเว็บหรือเว็บไซต์ในเบราว์เซอร์ แต่ยังสามารถนำเสนอรูปลักษณ์และการใช้งานเนทีฟแอปพลิเคชั่นที่ติดตั้งอยู่ได้อย่างง่ายดาย

 

เมื่อ “ติดตั้ง” PWA แล้ว ผู้ใช้สามารถเข้าใช้งานซอฟต์แวร์โดยไม่จำเป็นต้องใช้ผ่านเบราว์เซอร์ใด ๆ และสามารถคลิกที่ไอคอนของแอปพลิเคชั่นเพื่อเรียกใช้งานได้โดยง่าย เมื่อเทคโนโลยีสามารถใช้ข้ามแพลตฟอร์มได้นั่นหมายความว่า Windows แอปพลิเคชั่นที่สตรีมโดย Xi Frame จากคลาวด์
สามารถไปปรากฎและใช้งานได้ไม่เพียงแต่บนอุปกรณ์ที่ใช้ Windows เท่าน้้น แต่ยังสามารถทำงานบน ChromeBooks, Mac และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Windows ได้อีกด้วย การรองรับ PWA ถือเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ Xi Frame เชื่อมช่องว่างระหว่าง Windows ซอฟต์แวร์แบบเก่ากับเว็บแอปพลิเคชั่นที่ทันสมัย ซึ่งนับเป็นการบุกเบิกการทำงานวินโดวส์ซอฟต์แวร์บนเบราวซ์เซอร์หนึ่ง ๆ

 

  • ขยายจำนวนดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลก: ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Nutanix Xi Frame ได้ขยายการรองรับดาต้าเซ็นเตอร์ระดับภูมิภาคเพิ่มขึ้นในแอฟริกาใต้ ฝรั่งเศส ฮ่องกง ฟินแลนด์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา ขณะนี้โซลูชั่น DaaS เปิดให้ใช้งานได้แล้วในดาต้าเซ็นเตอร์ทั้ง 69 แห่งทั่วโลก ด้วยความร่วมมือกับ Microsoft Azure, Google Cloud Platform และ AWS

 

ฟีเจอร์ใหม่ของ Xi Frame ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้พร้อมให้บริการลูกค้าแล้ว กรุณาเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nutanix Xi Frame หรือ Test Drive ได้ที่นี่