“ศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์ (S.A.C. Subhashok The Arts Centre)” ขอเชิญสัมผัสความงดงามของธรรมชาติ และร่วมขบคิดและวิพากษ์ความเชื่อต่าง ๆ ผ่านผลงานศิลปะจากทั้ง 2 นิทรรศการเดี่ยวโดย 2 ศิลปินรุ่นใหม่ด้วย 2 สไตล์ทางศิลปะ นำเสนอความงดงามของธรรมชาติและสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา ได้แก่ นิทรรศการ Floriography” โดย ไปรยา เกตุกูล และนิทรรศการ “Traveling treasures” โดย ปฏิพัทธิ์ ชัยวิเทศ พร้อมการเปิดบริการให้เข้าชมด้วยการรักษาความปลอดภัยในแบบวิถีใหม่ (New Normal) เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้เข้าชมปลอดภัยจากความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 (COVID-19)

 

สำหรับนิทรรศการ Floriography” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกโดย ไปรยา เกตุกูล จิตรกรผู้โดดเด่นในการวางจังหวะของสีสันอย่างแม่นยำและหมดจด ที่นำเสนอผลงานจิตรกรรมภาษาดอกไม้ สะท้อนความงดงามของช่อดอกหญ้าธรรมดาที่เต็มไปด้วยบรรยากาศพิเศษเสมือนจักรวาลที่กว้างใหญ่และความหมายมากกว่าดอกไม้ที่เรารู้จัก ชวนให้ผู้ชมค้นพบความงามจากธรรมชาติที่ไม่ได้ผ่านการปรุงแต่ง เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน – 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

 

และนิทรรศการ “Traveling Treasures” โดย ปฏิพัทธิ์ ชัยวิเทศ ศิลปินนักออกแบบที่ขยายนิยามของการถักทอไปสู่การผสานวัสดุหลาย ๆ ชนิดเข้าด้วยกัน เป็นผลงานได้รับจากการเป็นศิลปินในพำนักที่ Bamboo Curtain Studio (BCS) ปี พ.ศ.2562 ที่ได้สะสมความคิด เทคนิคและวิธีนำเสนอถ่ายทอดลงในนิทรรศการเชิงสัญลักษณ์เพื่อสื่อสารกับผู้ล่วงลับ เยียวยาความรู้สึก ความทรงจำ จิตวิญญาณของเราผ่านรูปแบบของงานศิลปะบนพื้นฐานของการพยายามหาความสอดคล้องต่อความสนใจในปัญหาสิ่งแวดล้อม ไปพร้อม ๆ กับการออกแบบ และการสร้างสรรค์งานศิลปะ เปิดให้เข้าชมนิทรรศการได้ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน – 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563

 

สำหรับ หอศิลป์ ศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์ ได้ทำการปรับปรุงวิธีการเข้าชมในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) หลังจากภาครัฐประกาศผ่อนคลายระยะสอง เพิ่มความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 (COVID-19) ด้วยมาตรฐานการบริการที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าชม อาทิ จุดแอลกอฮอล์ล้างมือ, การตรวจวัดอุณหภูมิ, การลงทะเบียนผู้เข้าชมนิทรรศการ, เพิ่มความถี่การทำความสะอาดภายในอาคารอย่างสม่ำเสมอ, ลดความแออัดภายในอาคาร ตลอดจนการบริการจากเจ้าหน้าที่เพื่อลดการสัมผัสของผู้เข้าชม นอกจากจุดประสงค์ในการลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโควิด-19 ยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าชม โดยหอศิลป์ ศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์ เปิดให้บริการในเวลา 10.00 –  18.00 น. (ปิดบริการทุกวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ไม่เสียค่าเข้าชม ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sac.gallery