กลับมาอีกครั้งกับงาน ‘Pint of Science Thailand: วิทยาศาสตร์คำหนึ่ง ประเทศไทย’ ที่จะนำเรื่องราววิทยาศาสตร์ขยับเข้าใกล้ผู้คนในสังคมและชุมชนมากขึ้น ภายใต้คอนเส็ป ฟังผลงานวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์ล้ำๆ ไป พร้อมรับประทานอาหารว่างและจิบเครื่องดื่มที่คุณชื่นชอบไป ในบรรยากาศแบบสบายๆ เป็นกันเอง ในร้านอาหารหรือผับใก้ลบ้านคุณ

งานครั้งล่าสุดนี้ จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน 2563 เวลา 19.00-21.00 น. (ลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 18.30 น.) ณ สยามสมาคม (ถนนอโศมนตรี) โดยในงานดังกล่าวจะมีการเสวนาในหัวข้อเกี่ยวกับงานวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์สามหัวข้อเด่น ภายใต้ธีมพิเศษเรื่องโรคโควิด-19 ได้แก่เรื่อง เราจะสามารถนำยาที่มีอายุมากกว่า 70 ปี ที่ใช้ในการป้องกันโรคไข้มาลาเรียมาป้องกันโรคโควิด-19 ได้หรือไม่ เราจะมีวัคซีนสำหรับป้องกันโรคโควิด-19 ในเร็ววันนี้หรือไม่ และมีผลกระทบทางด้านสังคมและเศรษฐกิจใดบ้างที่เกิดขึ้นกับผู้คนในประเทศไทยที่เกิดจากโรคโควิด-19และการล็อคดาวน์ โดย  ดร. วิลเลียม ชิลลิ่ง จากหน่วยวิจัยโรคเขตร้อนมหิดล-อ๊อกซ์ฟอร์ด  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ป๋วย อุ่นใจ จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิริชดา ปานงาม จากหน่วยวิจัยโรคเขตร้อนมหิดล-อ็อกซ์ฟอร์ด (การเสวนาเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด)

ท่านที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/pintofscienceTH/

https://www.pintofscienceth.com/  หรือลงทะเบียนล่วงหน้าโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ได้ที่ https://docs.google.com/forms/d/1rVdsV5VPJ2ETiqq3bChB6kbwlPkq2-n4BN5LVO_42Yc/edit