คาเฟ่นกฮูก อากิบะฟุคุโร (Owl Cafe Akiba Fukurou Tokyo) คือ คาเฟ่นกฮูกมีนกฮูกมากที่สุดในญี่ปุ่นถึง 36 ตัว ตั้งอยู่ที่ย่านอากิฮาบาระ เมืองโตเกียว ดำเนินกิจการโดยสามีภรรยาชาวญี่ปุ่นที่มีความรักในนกฮูก

 

สองสามีภรรยายาเบะเริ่มต้นคาเฟ่จากการที่ทั้งสองชื่นชอบและเลี้ยงนกฮูกอย่างดีไว้ราวกับเป็นสมาชิกในครอบครัว ก่อนจะตัดสินใจทุ่มเทเวลาทั้งหมดเพื่อดูแลเหล่านกฮูกด้วยการเปิดคาเฟ่และใช้เวลาอยู่กับพวกนกฮูกตลอดเวลา

 

ทางร้านให้ความสำคัญกับการดูแลนกฮูกมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ ด้วยระบบ “จำนวนคนต่อรอบน้อย จองล่วงหน้าเท่านั้น ระยะเวลาเปิดร้านสั้น”
อากิบะฟุคุโรเปิดกิจการมาได้ 6 ปีโดยไม่มีนกฮูกตัวไหนเสียชีวิตและทุกตัวสุขภาพแข็งแรงดีซึ่งถือเป็นเรื่องที่แปลกมากสำหรับการเลี้ยงนกล่าสัตว์ในจำนวนมาก

ทำให้ทางร้าได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมแม้ในกลุ่มชาวต่างชาติจากกว่า 90 ประเทศ ร่วมแสนท่านมาแล้ว และยังได้รับรางวัล “Travellers’ Choice” จาก Tripadvisor อีกด้วย

 

แต่ด้วยผลกระทบจากโรคโควิด-19 จึงทำให้จำนวนลูกค้าต่างชาติหยุดชะงัก ลูกค้าในประเทศก็มาที่ร้านน้อยมากทำให้รายได้ลดลงอย่างรวดเร็ว

แม้ในเวลาแบบนี้นกฮูกทุกตัวยังได้รับการดูแลและอาหารเป็นอย่างดี พร้อมกับค่าใช้จ่ายทั้งค่าอาหารและค่าดูแลร้านที่รวมแล้วมากกว่า 1 ล้านเยนต่อเดือน

 

เพื่อรักษาสถานที่ของเหล่านกฮูกให้คงอยู่ต่อไป คาเฟ่นกฮูก อากิบะฟุคุโรจึงได้เข้าร่วมกับ “Japan Tomorrow” บริการระดมทุน (Crowd Funding) ซึ่งเป็นบริการใหม่จากเว็บไซต์รวมข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นเจ้าใหญ่ “MATCHA

โดยสามารถร่วมช่วยเหลือได้ตั้งแต่ 3,000 เยนขึ้นไป ทางร้านมีสิ่งตอบแทนให้หลายอย่างทั้งรูปภาพของนกฮูก ตั๋วเข้าใช้บริการร้าน (ไม่มีวันหมดอายุ) สินค้าน่ารักๆ บริการดูดวงโดยนกฮูก และอื่นๆ 

ท่านผู้สนใจสามารถไปให้ความช่วยเหลือได้ที่
เว็บไซต์ภาษาไทย : https://japantomorrow-th.matcha-jp.com/projects/akiba2960?utm_campaign=PR

เว็บไซต์ภาษาญี่ปุ่น : https://japantomorrow-jp.matcha-jp.com/projects/akiba2960?utm_campaign=PR

ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

เกี่ยวกับ Japan Tomorow

Japan Tomorrow” (https://japantomorrow-th.matcha-jp.com/) เว็บไซต์ให้บริการระดมทุนแบบคราวด์ฟันดิ้ง บริการจาก MATCHA (https://matcha-jp.com/th/) เว็บไซต์รวมข้อมูลท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นใน 10 ภาษาและมีผู้เข้าใช้ชมมากกว่า 6,000,000 หน้าต่อเดือน 

 

Japan Tomorrow ให้บริการใน 4 ภาษา (ไทย ญี่ปุ่น อังกฤษ และจีนตัวเต็ม) มุ่งเน้นให้ผู้ชื่นชอบญี่ปุ่นในต่างแดนมีโอกาสในการสมทบทุนช่วยเหลือกิจการและหน่วยงานต่างๆ ในญี่ปุ่น ทั้งเพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมอันมีค่า รวมไปถึงกิจการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 โดยมุ่งเน้นให้มีสิ่งตอบแทนเป็นประสบการณ์ที่อาจเปลี่ยนชีวิตของคุณและญี่ปุ่น

 

สำหรับ 3 โครงการแรกที่นำเสนอนั้นมีทั้ง

1. โรงแรมที่ให้ผู้เข้าพักได้มีประสบการณ์เชื่อมโยงกับท้องถิ่นในโอซาก้า “SEKAI HOTEL Fuse”

https://japantomorrow-th.matcha-jp.com/projects/sekaihotelfuse?utm_campaign=PR

2. โรงแรมที่เป็นหมู่บ้านโบราณและกำลังจะสูญหายไปในยามานาชิ “Nipponia Kosuge Village”

https://japantomorrow-th.matcha-jp.com/projects/nipponiakosuge?utm_campaign=PR

3. ร่วมรักษาเส้นทางแสวงบุญมรดกโลกแห่งวากายามะ “คุมาโนะโคะโด” 

https://japantomorrow-th.matcha-jp.com/projects/friends-of-kumano-kodo?utm_campaign=PR