TikTok For Business แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัล  ที่กำลังเป็นที่นิยมและได้รับความสนใจจากนักการตลาด นักโฆษณา ไปจนถึงผู้ประกอบการธุรกิจ ที่นอกจากความโดดเด่นในการช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับแบรนด์และธุรกิจทุกขนาดแล้ว ยังสามารถตอบโจทย์การทำการตลาดได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ (Awareness) การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Engagement) พร้อมต่อยอดไปถึงการพิจารณาเลือกซื้อ (Consideration) สู่การตัดสินใจซื้อ (Conversion) หรือเรียกได้ว่าเป็น Full-Funnel Marketing Solution 

สิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing ของ TikTok กล่าวว่า TikTok For Business เรามีความโดดเด่นในการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับแบรนด์และธุรกิจทุกขนาดสามารถทำการตลาดได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่สร้างการรับรู้ การมีส่วนร่วม ไปสู่การพิจารณาตัดสินใจซื้อ โดยอีกหนึ่งความน่าสนใจของ TikTok For Business คือ ความสามารถในการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ SMEs ไทย ด้วยรูปแบบโฆษณาที่เปิดให้บริการบน แพลตฟอร์ม Self-Serve” ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ อีกหนึ่งความน่าสนใจของ TikTok For Business คือ การสร้างสรรค์บริการที่จะทำให้การบริหารจัดการโฆษณาบนแพลตฟอร์มทำได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยตัวคุณเองในรูปแบบ แพลตฟอร์ม Self-Serve” ที่จะสามารถตอบโจทย์​ความต้องการของผู้ประกอบการ SMEs ไทยด้วย 6 จุดเด่น ได้แก่

1.       Fast & Easy Setup: ติดตั้งสะดวก ง่ายดาย และรวดเร็ว

2.       Flexible Budget: จัดการงบประมาณการลงโฆษณาได้อย่างยืดหยุ่น

3.       Get the customer you want: ความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.       Creative Tools: ครบครันด้วยเครื่องมือในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นในแพลตฟอร์มที่ช่วยทำให้การสร้างโฆษณาในรูปแบบวิดีโอสั้นได้อย่างมืออาชีพ

5.       Easily Measures: วัดผลโฆษณาได้ง่ายดายและแม่นยำ

6.       Drive Results: ตั้งค่าเพิ่มผลลัพธ์ ตอบสนองทุกความต้องการทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

โดยรูปแบบโฆษณาที่เปิดให้บริการบน แพลตฟอร์ม Self-Serve” จะเป็นโฆษณาในประเภท “In-Feed Ads” ซึ่งเป็นโฆษณาที่จะปรากฏขึ้นระหว่างการแสดงคอนเทนต์ในหน้า Feed ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรูปแบบโฆษณาที่จะสามารถตอบโจทย์การเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มผู้ชมโฆษณาจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งความสามารถในการช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้รับชมที่สามารถเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของสินค้าเพื่อซื้อสินค้าได้อีกด้วย โดยโฆษณาบน In-Feed Ads ควรเป็นรูปแบบวิดีโอสั้นแนวตั้ง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการเข้าถึงและตอบโจทย์พฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์บน TikTok ได้ดีที่สุด 

สำหรับแพลตฟอร์ม Self-Serve” นี้ ผู้ประกอบการ SMEs สามารถเริ่มต้นทำการตลาดบน TikTok ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ในงบประมาณเริ่มต้นเพียงวันละ 200 บาท พร้อมความสามารถขยายตลาดสู่ต่างประเทศเพื่อตอบโจทย์แบรนด์หรือธุรกิจที่ต้องการเริ่มต้นขยายตลาดสู่ต่างประเทศได้อย่างสะดวกและง่ายดาย 

แพลตฟอร์ม Self-Serve” จาก TikTok จะเป็นคำตอบให้กับผู้ประกอบการ SMEs ไทยที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำโฆษณามิติใหม่ ที่ผู้ประกอบการสามารถกำหนดเป้าหมายได้ตามความต้องการของตนเอง ด้วยเครื่องมือการสร้างสรรค์อย่างมืออาชีพบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่จะช่วยสร้างการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและบรรลุทุกความต้องการทางการตลาดด้วยความพร้อมของแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้และคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง ครอบคลุมผู้ใช้ในวงกว้างทุกกลุ่มอายุ และความโดดเด่นของ “Creative Tools” หรือเครื่องมือเพื่อการสร้างสรรค์วิดีโอบน แพลตฟอร์ม Self-Serve”  ที่จะช่วยให้ SMEs สามารถสร้างคอนเทนต์วิดีโอสั้นได้เหมือนมืออาชีพ ด้วยเครื่องมือสร้างสรรค์ที่มีให้อย่างครบครันตั้งแต่การถ่าย การตัดต่อ และใส่เอฟเฟกต์ต่างๆ รวมทั้งเพลงหรือเสียงประกอบที่ถูกลิขสิทธิ์ที่มีให้เลือกใช้มากกว่า 300 เพลง ซึ่ง แพลตฟอร์ม Self-Serve” นี้เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่มี “Creative Tools” อยู่ในหน้า Ad Manager เพื่อช่วยให้การออกแบบโฆษณาและการยิงโฆษณาจบบนแพลตฟอร์มเดียว 

TikTok จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการให้กับผู้ประกอบการ SMEs ไทย ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำโฆษณารูปแบบใหม่ที่พวกเขาสามารถกำหนดเป้าหมายได้ตามความต้องการในงบประมาณที่ยืดหยุ่นได้ โดย แพลตฟอร์ม Self-Serve เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่มี Creative Tool ในหน้า Ad Manager ซึ่งจะช่วยให้การออกแบบโฆษณาและการยิงโฆษณาสามารถทำได้จบบนแพลตฟอร์มเดียว และนอกจากนี้ TikTok ยังเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน แพลตฟอร์ม Self-Serve เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ไทยได้บรรลุเป้าหมายตามที่ต้องการสิรินิธิ์  กล่าวทิ้งท้าย 

นอกจากความโดดเด่นในประสิทธิภาพและความสะดวกของ “TikTok For Business” แล้ว ทาง TikTok ยังเดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการของ SMEs ไทย ด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน “TikTok For Business” และ แพลตฟอร์ม Self-Serve”  อาทิ  งานสัมมนา Grow with TikTok ซึ่งเป็นงานสัมมนาเพื่อปูพื้นฐานความเข้าใจก่อนการใช้งานซึ่งจะจัดเป็นประจำทุกไตรมาส และงานสัมมนา Start with TikTok เพื่อความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับเครื่องมือโฆษณาบน TikTok สำหรับ SMEs โดยในเร็วๆ นี้ จะมีการจัดงานสัมมนา Grow with TikTok ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ โดยเปิดให้เข้าร่วมกิจกรรมฟรี สำหรับผู้ประกอบการ SMEs สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ทาง https://growwithtiktok.splashthat.com/

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TikTok For Business สามารถติดตามได้ที่ https://www.tiktok.com/business/th รวมถึง LINE Official Account: @tiktokforbusiness สำหรับ SMEs ในการเข้าถึงข้อมูลและการช่วยเหลือจากทีมงาน TikTok ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว