PMCU ชวนกันมาอาร์ตและตอกย้ำย่านสุดคูลอันดับที่ 16 The 40 coolest neighbourhoods in the world ที่จัดอันดับโดยนิตยสาร timeout เปิดพื้นที่สวนหลวงสแควร์ ย่านสามย่าน จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ในงาน SUANLUANG SQUARE FIELD & FLEA MARKET จัดArt & Craft เท่ห์ๆไม่เหมือนใคร คัดสรรสินค้าแฟชั่นแฮนเมด งานดีไซน์จากร้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พิเศษกับโซนนิสิตที่ตั้งใจครีเอทสินค้าแปลกใหม่ เปิดตัวในงานพร้อมจัดกิจกรรม Work Shop สนุกกับมินิคอนเสิร์ตจาก โดม เดอะสตาร์ , Whal&Dolph  , Patrickananda ,My life as the Thomas ,TELEx TELEXs ในบรรยากาศใกล้ชิดและเป็นกันเอง ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2563 ณ สวนหลวง สแควร์ ย่านสามย่าน-จุฬาฯ  (จุฬาฯ ซอย 12)

           

สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU)  เปิดพื้นที่กิจกรรมเพื่อตอกย้ำย่านสุดคูล มีทั้งความสนุกสนาน อาหาร วัฒนธรรม  ศิลปะที่รายล้อมด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ต์เก๋ๆที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เป็นแหล่งกินแหล่งเที่ยวแหล่งชิคของกลุ่มคนทำงานในย่านและนิสิต นักเรียนที่รายล้อมจากหลายสถาบัน และเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในการนำเสนอสินค้าที่น่าสนใจมีคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนรวมถึงให้นิสิตได้แสดงความสามารถและผลงานในพื้นที่แห่งโอกาสแห่งนี้ ซึ่งประเดิมด้วยงาน “SUANLUANG SQUARE  FIELD & FLEA MARKET “ ในวันที่ 17-19 ธันวาคม 2563 โดยเปิดโอกาสให้นิสิตคณะต่างๆ อาทิ คณะศิลปกรรม คณะสถาปัตยกรรม คณะครุศาสตร์  ออกร้านนำเสนอสินค้ามีดีไซน์ประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลงานเสื้อผ้า กระเป๋า แฟชั่น รวมทั้งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้มีรักด้านงานศิลปะแขนงต่างๆได้มีที่แสดงผลงาน และได้สร้างสรรค์และได้รับประสบการณ์ที่ดี พร้อมกิจกรรมสนุก ฟินๆในบรรยากาศสนุกสนาน อาทิ

·       คัดสรรร้านค้าที่มีดีไซน์โดดเด่นเฉพาะตัวที่ทำให้ทุกคนได้สนุกกับการช้อปปิ้งในโซนตลาดนัดครีเอทีฟกับสินค้าหลากสไตล์ อาทิ Crafted& handmade, Art & Decoration, Fashion, Eco&Garden, Living, Stationary & Freehand ไม่เหมือนใคร และร้านค้าจากนิสิต บุคลากรและศิลปินแขนงต่างๆ มาจำหน่ายในราคากันเอง

·       สนุกกับมินิคอนเสิร์ตจาก โดม เดอะสตาร์ , Whal&Dolph  , Patrickananda ,My life as the Thomas ,TELEx TELEXs ในบรรยากาศใกล้ชิดและเป็นกันเองและชมดนตรีวงโยธวาทิต, มินิคอนเสิร์ตจากโรงเรียนสาธิตจุฬา ฯ ทั้งประถมและมัธยม ,วง Arai Band จากบุคลากรจุฬาฯ

·       พลาดไม่ได้กับกิจกรรม Workshop สไตล์ ART THERAPY” กับการสร้างสรรค์ผลงาน อาทิ การสร้างสรรค์ผลงานเรซิ่นจานรองแก้ว เคสโทรศัพท์ ด้วยเทคนิคงานคอนลาจผสมสีอะคริลิค การวาดภาพบนกระเป๋าผ้า การถักโครเชต์ง่ายๆ ในสไตล์ของตนเองที่สามารถนำกลับไปถักต่อเองได้

·        ปิดท้ายความสนุกในบรรยากาศสไตล์ Street Show โชว์ศิลปะ DOODLEGRAFFITIของศิลปินรุ่นเยาว์มากความสามารถ “กาโม่” เจ้าของเพจ GAMO GALLERY ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 8,000 คนและ โชว์เปิดหมวก ละครใบ้ จากเป็นตุเป็นตะ, โชว์จาก Boat & Most Handpan 

นอกจากนี้ยังมีความพิเศษกับ Art Room สร้างสรรค์ผลงานเนรมิตห้องเท่ห์เก๋ๆไม่เหมือนใคร  โดยวิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินผู้เริ่มต้นด้วยการสร้างประติมากรรมจากวัสดุเหลือใช้ให้กลายเป็นงานศิลปะ    ล้ำค่า ที่จะตะลึงตื่นตาตื่นใจกับความคิดสร้างสรรค์ สีสันสดใสสวยงามเป็นแหล่งเช็คอินแห่งใหม่ โดยสามารถสัมผัสและเช็คอินได้ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2563 – 9 มกราคม 2564

 

เชิญมาคูลกันได้ในงาน SUANLUANG SQUARE FIELD & FLEA MARKET ด้วยการเดินทางที่สะดวกหลากเส้นทาง อาทิ

• รถไฟฟ้า BTS สถานี สนามกีฬาแห่งชาติ ต่อรถ Shuttle Bus สาย 2

• รถไฟฟ้า BTS สถานี สยามสแควร์ ต่อรถ Shuttle Bus สาย 1 หรือ 4 ลงที่สถานีคณะเภสัช และต่อรถ Shuttle Bus สาย 6

• รถ   MRT สถานี สามย่าน ต่อรถ Shuttle Bus สาย 5 /รถตุ๊ก ตุ๊ก “Muvmi” /รถเมล์ สาย 73, 73 ก, 113

• รถตุ๊ก ตุ๊ก “Muvmi” รับ- ส่งฟรี!!! 3 สถานี ตั้งแต่เวลา 16.30-20.00 น. สามย่านมิตรทาวน์ / ศาลาพระเกี้ยว จุฬาฯ / BTS สยาม (หน้าธนาคารกรุงเทพ)