ถึงแม้ว่าการฉีดฟิลเลอร์จะเป็นที่นิยมและแพร่หลายในวงการเสริมความงามทั่วโลก จนเรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยปรับรูปหน้าและแก้ไขปัญหาผิวอันดับแรกๆที่เรามักจะนึกถึง ในอีกด้านหนึ่งหลายคนอาจจะรู้สึกว่าฟิลเลอร์เป็นเรื่องที่น่ากังวล มีความเสี่ยงสูง แต่ความจริงแล้วทุกหัตถกรรมล้วนมีความเสี่ยง อย่างไรก็ตามหากมีการศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนและเลือกรับบริการจากแพทย์มากประสบการณ์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์แท้คุณภาพสูงก็สามารถให้ผลลัพธ์ที่น่าพีงพอใจได้ ฟิลเลอร์น้องใหม่จากแดนกิมจิอย่าง eptq filler (Epitique) จึงได้หยิบยกเอาเรื่องความโดดเด่นในด้านความปลอดภัยสูงมาเป็นตัวชูโรงเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดี ที่จะมาปลดล็อคความกังวลให้หนุ่มสาวได้หล่อสวยแบบเซฟๆ ฟิลเลอร์ E.P.T.Q. มีหลายรุ่นครอบคลุมการแก้ปัญหาผิวและใบหน้าในจุดต่างๆ บทความนี้ได้รวบรวมคำถามยอดฮิต E.P.T.Q มีกี่รุ่น? เลือกตัวไหนดี? มาช่วยประกอบการตัดสินใจกัน

จริงๆแล้ว eptq filler มีทั้งหมด 6 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ S100 S300 และ S500 ทั้งแบบมียาชาและไม่มียาชาผสม แต่ในปัจจุบันมี 3 รุ่นที่ได้รับการรับรองจากอย.ไทย คือรุ่นที่มียาชา Lidocaine ผสมทุกตัว ทั้ง 3 รุ่นมีความเข้มข้นสูงถึง 24mg/ml แต่มีความแตกต่างกันเล็กน้อยในแง่เนื้อสัมผัส ความหนืด ความยืดหยุ่น และจุดที่เหมาะสมในการใช้งาน

1.S100

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีเนื้อสัมผัสเนียนละเอียด อ่อนตัว บางเบาที่สุด มีค่าความหนืด (Complex Viscoelasticity) น้อยที่สุด จึงเน้นการแก้ไขผิวหน้าที่มีปัญหาเพียงเล็กน้อย และเติมเต็มจุดบกพร่องให้เผยผลลัพธ์อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ดูหลอก ดูเป็นก้อนไต บริเวณที่แนะนำในการเติมได้แก่ หน้าผาก ขมับ หางคิ้ว ใต้ตา และเพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากอย่างอ่อนโยน ตัวยาจะสามารถคงสภาพได้ประมาณ 6 เดือนและจะสลายตัวตามธรรมชาติขึ้นกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

2.S300

รุ่นนี้ตัวโมเลกุลของผลิตภัณฑ์มีความคงตัวกว่ารุ่น S100 มีความหนา ค่าความหนืดสูงกว่า ยืดหยุ่นได้ปานกลาง เหมาะกับบริเวณที่เน้นการยกกระชับโครงสร้างผิวมากขึ้น เติมเต็มร่องลึก ในขณะเดียวกันแต่ยังคงต้องการความเป็นธรรมชาติ อย่าง กลางหน้าผาก ระหว่างคิ้ว กรอบหน้า ร่องแก้ม ร่องใต้จมูก ขอบปาก รวมไปถึงติ่งหู ตัวยาสามารถสร้างผลลัพธ์ได้นาน 9-12 เดือน

3.S500

รุ่นนี้ถือเป็นฟิลเลอร์ที่มีเนื้อหนาที่สุดของ eptq มีความหนืดมากที่สุด จึงมอบความคงตัวสูงที่สุด S500 สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหนักๆได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการเติมเต็มแก้มให้ฟูดูเอิบอิ่ม เสริมสันจมูกและปลายจมูกให้ดูโด่งโดดเด่นอย่างมีมิติ รวมถึงการเสริมคางให้ใบหน้าเรียวยาวขึ้น ตัวเนื้อที่มีลักษณะคงตัวสูงจะช่วยปั้นขึ้นรูปคางได้ดี เหมาะที่สำหรับการปรับโครงหน้าโดยเฉพาะ รุ่นนี้ให้ผลลัพธ์นาน 12 เดือนถึง 1 ปี ขึ้นกับพื้นฐานแต่ละคน

 

สรุป

ฟิลเลอร์ eptq เป็นสารเติมเต็มที่โดดเด่นในเรื่องความปลอดภัยจากการผลิตโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง Zeep ไร้สารตกค้างที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง ตัวโมเลกุลออกแบบมาให้มีโครงสร้างแบบรังผึ้งที่มอบความยืดหยุ่นคงตัว รวมถึงมีค่าความกรดด่างใกล้เคียงของร่างกาย เข้ามาช่วยแก้ปัญหาอาการเจ็บแสบระหว่างการฉีด หนุ่มสาวคนไหนที่สนใจปรับรูปหน้า กำลังมองหาฟิลเลอร์มาแก้ปัญหาความบกพร่องของใบหน้าและมีความปลอดภัยสูง eptq น้องใหม่ของวงการความงามนี้ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย โดยก่อนการตัดสินใจทำการรักษาสามารถให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประเมินพื้นฐานผิวและแนะนำรุ่นที่เหมาะสมเพื่อผลลัพธ์ที่ตรงใจ